Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Hạt óc chó mỹ chandler California Walnut

0938.578.363                                                                                                




Hạt óc chó mỹ chandler California Walnut (Nhân quả óc chó Chandler) cực kì ngon, dễ ăn, tỉ lệ hạt vụn thấp, đa số còn nguyên trên 1/2 hạt. Cự kì thích hợp với những người khó tính nhất. Hãy dùng thử rồi bạn sẽ thấy sự khác biệt

Như bài trước SodaFoods đã hướng dẫn các mẹ nấu món hạt óc chó mỹ rang giòn thơm ngon thì hôm nay sẽ tiếp tụ hướng dẫn các mẹ cách nấu món quả óc chó rang mè (vừng) nhé



Nguyên liệu cần có:
– 400gr hạt óc chó chandler California Walnut.
– 4 thìa súp đường.
– 2 thìa súp nước dùng.
– 100gr vừng (mè) trắng.

Cũng tùy vào số lượng người ăn mà các bạn có thể tăng thêm nguyên liệu sao cho phù hợp nhất. Lưu ý nếu bạn chưa làm quen với món này, nên sử dụng nguyên liệu ít hơn để thử trước, nếu thành thục chúng ta sẽ tiến hành làm tốt hơn vào lần sau.

Các bước thực hiện:
– Rửa sạch hạt óc chó California Walnut đã tách vỏ, cho vào nồi nước sôi luộc chín, vớt ra để nguội, rồi bạn tách phần màng của hạt óc chó cho đỡ chát. Tiếp theo để hạt óc chó cho khô ráo.
– Bắc chảo lên bếp đun nóng, cho vừng vào rang khoảng 10-15 phút đến khi chín vàng.
– Cho nước dùng và đường vào chảo, đun vừa sôi, cho hạt óc chó, vừng rang vào và vặn lửa nhỏ.
– Tiếp tục đảo nhanh tay để món ăn không bị khét. Đun vài phút là có thể bắc ra để nguội rồi dùng nhé.


Chỉ với các bước đơn giản thế thôi là các bạn đã có ngay món ăn hạt óc chó rang vừng ngon lành bổ dưỡng cực kỳ thơm ngon, món ăn này rất được ưa thích ở các cùng phí Đông Nam Bộ của Việt Nam. Và hiện nay cũng rất phổ biến trên cả nước. Chúc các bạn ngon miệng !

Cải thiện sức khỏe tim mạch, củng cố động mạch
Hạt óc chó chandler đã được coi là loại hạt cho sức khỏe trái tim là do trong nhân quả óc chó mỹ có nhiều axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa.
Ngoài tác dụng bảo vệ trái tim, quả óc chó còn có tác dụng rất lớn đối với các bệnh nhân huyết áp cao và giúp lớp màng động mạch khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa sỏi túi mật
Nhuận trường, ngăn ngừa sỏi mật do cung cấp nhiều Chất xơ. Dữ liệu thu thập từ hơn 80.000 người và trải qua 2 thập kỷ nghiên cứu đã cho thấy hạt óc có chandler mỹ thể ngăn ngừa sỏi túi mật. Vì vậy, nếu bạn đang đối mặt với nguy cơ bị sỏi túi mật hay không muốn mình mang căn bệnh này hãy ăn vài quả óc chó mỗi ngày.

1 nhận xét:

  1. Các nhà khoa học từ viện đại học U.C Berkeley, Hoa Kỳ đã đưa ra thông tin rằng ăn một vài quả óc chó trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngăn ngừa chứng mất ngủ tốt hơn các cách truyền thống như uống một cốc sữa ấm.
    Trong cơ thể chúng ta sẽ sản sinh một loại hormone có tên là Melatonin để thực hiện một số chức năng cho cơ thể trong đó có liên quan đến giấc ngủ. Melatonin có tác dụng cung cấp tín hiệu não để thông báo với não về việc thực hiện đầy đủ các công việc, cơ thể đang mệt mỏi và cần ngủ. Vì vậy melatonin sẽ được tiết ra trong khoảng thời gian tương tự bạn ngủ mỗi đêm.
    Đến thời kỳ già đi thì lượng chất này được sản sinh cũng sẽ giảm đáng kể và điều này cũng giải thích vì sao nhiều người cao tuổi thường mắc chứng mất ngủ, thường chỉ ngủ được khoảng 4 - 5 tiếng một đêm. Chính vì quả óc chó là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên cung cấp Melatonin nên việc nhấm nháp vài quả trước khi ngủ là vô cùng có lợi.

    Trả lờiXóa